Tác giả:
Trần Bảo Ân, Nguyễn Đăng Nguyên – Trường Đại học Công nghệ thông tin- ĐHQG TPHCM
VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT LÀ GÌ?
Ăn uống là một trong những vấn đề quan trọng trong cuộc sống và nhận được sự quan tâm hàng đầu của mọi người bất kể lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Khi nhu cầu cuộc sống được nâng cao người ta lại đòi hỏi chất lượng bữa ăn càng cao hơn. Nhưng không phải ai cũng có thể bỏ ra hàng tiếng đồng hồ để chế biến những bữa cơm cho mình và gia đình .Vì vậy các bữa cơm dần được thay thế bằng những bữa ăn ngoài, đặc biệt là ở các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh.Trong các cuộc phỏng vấn gần 400 người tiêu dùng Việt Nam, có đến 35% người ăn tại quán hơn 3 lần/tuần (TP HCM: 51,4%, Hà Nội 18,6%); 50% người cho biết họ ăn lặt vặt suốt cả ngày thay vì trước đây chỉ ăn 3 bữa ăn chính. Trong khi đó đến 70% trẻ em cũng ăn uống không điều độ.
Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Fitch Solutions Marco Research, tỉ lệ người béo phì ở Việt Nam chiếm 38% và đang dẫn đầu Đông Nam Á về tỉ lệ người mắc béo phì. Theo số liệu thống kê của Viện dinh dưỡng quốc gia, Việt Nam có tới 7 triệu người dân đang gặp vấn đề về thừa cân, chiếm tới 8% tổng dân và tập trung chủ yếu nhiều ở các thành phố lớn, đang phát triển. Các hệ lụy lớn của béo phì đến sức khỏe như tim mạch, huyết áp dẫn đến đái tháo đường, mỡ trong máu và nghiệm trọng hơn là tính mạng của người mắc bệnh chắc hẳn chúng ta ai cũng biết. Thế nhưng sâu hơn nữa, ngoài vấn đề về sức khỏe các bạn bị thừa cân còn phải đối mặt với vấn đề tâm lý. Với xã hội ngày nay, ngoại hình là một yếu tố quan trọng không kém làm cho các bạn thừa cân ngại giao tiếp, tự ti, mặc cảm, xấu hổ về thân hình quá khổ của mình. Theo tạp chí Archives of General Psychiatry, “những người béo phì có nguy cơ bệnh trầm cảm cao hơn 55% theo thời gian so với những người có trọng lượng bình thường”. Cùng với đó các bạn khó hòa nhập, gặp cản trở trong cuộc sống, tìm việc làm, tìm kiếm bạn bè cũng như trong chuyện tình cảm. Trở ngại tâm lý đó làm các bạn ấy khó có thể tìm kiếm được nửa kia của đời mình và khi tìm được cũng không dám thổ lộ. Tuy nói rằng nên tìm người hiểu mình để tiến đến tình yêu, song chúng ta phải thừa nhận rằng người quá khổ sẽ bất lợi hơn nhiều so với người có thân hình cân đối về khía cạnh tìm bạn đời.
Để đánh giá khách quan hơn chúng tôi đã tiến hành khảo sát thực tế với 105 người đến từ nhiều nơi mà phần lớn là thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu nhu cầu giảm cân, tình hình giảm cân của họ và nhu cầu về dịch vụ Low carb cũng như tiềm năng thị trường nhóm hướng đến:
- Độ tuổi: từ 17 – 22 chiếm đa số
- Giới tính: 66,7% nữ và 34,3% nam.
- Nghề nghiệp: đa số là học sinh, sinh viên (87%); nhân viên văn phòng chiến 3%, lao động tự do chiếm 12,3%, còn lại là nội trợ và các ngành nghề khác.
- Thu nhập bình quân trên tháng: đa phần dưới 3 triệu ( khoảng 78%), từ 3 triệu đến 5 triệu chiếm 12,6%; từ 5 đến 10 triệu chiếm 6,7%; 2,7% trên 10 triệu
- Có 71,4% quan tâm đến cân nặng, có nhu cầu giảm cân và 51% số người tham gia biết đến Low carb
- Có 60,3% cho rằng họ thiếu tự tin trong tình cảm nếu có thân hình quá khổ
- Có đến 97,5% người muốn kết bạn trong độ tuổi từ 17 đến 30
Hiện nay khi càng nhiều người quan tâm về sức khỏe thì nhu cầu giảm cân cũng theo đó mà tăng liên tục. Trong cuộc khảo sát do chính chúng tôi tiến hành 71,4% người tham gia muốn giảm cân. Vì thế các chế độ “ ăn kiêng’’ đang phát triển trở thành một xu thế của xã hội, trong đó có Low carb. Qua khảo sát, khi được hỏi về nhu cầu sử dụng Low carb thay cho bữa ăn bình thường thì có 76,2% người tham gia khảo sát đồng ý dùng dịch vụ Low carb. Vậy vấn đề đặt ra ở đây là liệu mọi người đã quan tâm tới các bữa ăn thật sự chất lượng, đầy đủ chất dinh dưỡng chưa hay chỉ nghe theo “dạ dày” , cứ ăn no là được ? Mọi người có thực sự hiểu Low carb không ? Ăn Low carb bao nhiêu carbohidrat là đủ? Khi khảo sát thì tỉ lệ người biết và chưa biết đến Low carb chỉ chênh lệch nhau 1%. Các bạn sẽ lúng túng khi không thể đo đếm được lượng carbohidrat dung nạp vào. Mặc khác số lượng quán ăn Low carb hiện nay chưa nhiều, chưa đủ đáp ứng nhu cầu của các bạn.
Nhận thấy sự quan tâm sức khỏe của và nhu cầu giảm cân của mọi người, đồng thời thấu hiểu được trở ngại mặc cảm, tự ti của các bạn thừa cân. Bên cạnh đó, bất cập trong thói quen ăn uống của người Việt Nam là ăn uống không điều độ, ăn theo sở thích và thị trường Low carb là một mảnh đất màu mỡ chưa được cày xới. Vì vậy nhóm chúng tôi quyết định khởi nghiệp dự án quán ăn “Lowcarb TinderFit” với mong muốn giúp các bạn thừa cân dỡ bỏ tâm lý để có thể kết bạn, tìm một nửa yêu thương của mình đồng thời tạo động lực giảm cân để có một sức khỏe thật tốt để mọi người thêm hạnh phúc.
ĐÃ CÓ NHỮNG GIẢI PHÁP NÀO HIỆN NAY ĐỂ XỬ LÝ VẤN ĐỀ TRÊN?
Thị trường kinh doanh thực phẩm Low carb hiện nay rất hạn chế, cụ thể trong khoảng 34,000 quán ăn ở thành phố Hồ Chí Minh thì số lượng quán ăn Low carb chưa đến 1%. Có đến 78,8% người tham gia khảo sát cho biết hiện chưa có nhiều cửa hàng thực phẩm Low carb. Trong số các cửa hàng kinh doanh thức ăn, nước uống Low carb đó chưa có bất kỳ cửa hàng nào cung cấp dịch vụ kết bạn vừa cung cấp thông tin giảm béo theo chế độ Low carb. Mặc khác giá thành của các món ăn này khá cao. Theo báo Saigontiepthi Online đăng ngày 25/11/2015 theo đó “giá các món lẻ khoảng 50,000 đồng/món trở lên, món bánh 200,000 đồng/hộp 180g (ăn 4-5 ngày), nước 25,000 đồng/ly trở lên”.Trong khi đó một bữa ăn bình thường của một người nằm tầm 30,000 đến 50,000 đồng. Theo khảo sát do chính nhóm thực hiện thì chỉ có 8,3% người sẵn sàng chi trên 100,000đ cho 1 bữa ăn 3 món. Trong khi đó có đến 30,6% cho rằng 50,000- 75,000 đồng cho 1 bữa ăn. Chiếm tỉ lệ cao nhất 63,9% cho rằng, 20,000- 40,000 đồng cho 1 món ăn Low carb là hợp lý. Như vậy từ đó cho thấy giá cả vẫn đang là hạn chế lớn tồn tại trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm Low carb. Thứ hai, các quán ăn này đa phần tự tham khảo thực đơn trên mạng và không cung cấp thông tin cũng như nhu cầu được ghi nhận sự quan tâm của chuyên gia đến thực đơn ăn uống khách hàng. Có nhiều cửa hàng chỉ kinh doanh online chưa đảm bảo về mặt không gian trò chuyện cho khách hàng khi cần. Theo khảo sát của nhóm, các hình thức thay thế như tập thể thao, dùng thuốc giảm cân, ăn kiêng theo truyền thống, thực phẩm chức năng đều có hạn chế lớn:
- Luyện tập thể dục sẽ mất nhiều thời gian, công sức và thiếu kiên trì sẽ không thể thực hiện, không phù hợp với nhiều nhân viên văn phòng không có thời gian.
- Dùng thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn không cần ăn nhưng vẫn đủ năng lượng tuy nhiên sẽ gây cảm giác thèm ăn và đói. Hơn nữa giá thành rất đắt.
- Dùng thuốc giảm cân là rất nguy hiểm và được khuyến cáo là không nên dùng.
- Ăn kiêng truyền thống hay nhịn ăn. Đây là chế độ ăn hà khắc và là cách dễ thất bại nhất và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe như đau dạ dày, choáng,…
Giải quyết hạn chế trên, mô hình startup của tôi cung cấp cho khách hàng một bữa ăn theo chế độ của chuyên gia dinh dưỡng với mức giá phù hợp với nhiều người dùng.
Chưa có mô hình kinh doanh thức ăn Low carb nào quan tâm đến các vấn đề tâm lý của khách hàng, đặc biệt là người mắc chứng béo phì. Có đến 95% tham gia khảo sát có nhu cầu kết bạn và xa hơn là tìm kiếm người yêu. Hiện quán ăn Low carb truyền thống chưa khai thác nhu cầu giao tiếp xã hội và tâm lý muốn kết bạn của khách hàng. Tham khảo từ mô hình “quán lẩu thoát ế”, hàng ngày họ đón đến hơn 100 lượt khách ăn uống, nhu cầu tìm kiếm bạn bè không chỉ của giới trẻ mà có thể nói là của tất cả các lứa tuổi. Thế nhưng một người bình thường khi muốn kết bạn đã có một số trở ngại về tâm lý huống chi là những bạn có ngoại hình không được thon gọn. Vì vậy, việc cung cấp cho người thừa cân cơ hội làm quen nhiều người, giúp họ tránh xa các bệnh tâm lý nguy hiểm là một trong những mục tiêu mà chúng tôi hướng tới. Khi quyết định thực hiện dự án này, ngoài việc thu lại lợi nhuận kinh tế, chúng tôi còn muốn tạo cơ hội để các bạn quá cỡ có thể tìm kiếm được bạn đời của mình, từ đó tạo ra động lực để khách hàng có thể giảm cân thành công.
100% các quán Low carb đều kinh doanh theo hình thức truyền thống thiếu sự thu hút. Họ hầu như kinh doanh tự phát, chưa kết nối được nhu cầu của khách hàng. Do kinh doanh nhỏ lẻ nên hầu như họ không đầu tư thiết kế nội thất và marketing. Chúng tôi cung cấp một không gian với cách trang trí đặc biệt, tạo động động lực cho thực khách giảm cân. Thêm vào đó, hàng tháng chúng tôi sẽ tổ chức các buổi hội thảo nhằm tư vấn cho khách hàng về chế độ ăn kiêng hợp lý, đảm bảo sức khỏe, chia sẻ kinh nghiệm từ các bạn giảm cân thành công và lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng. Để khắc phục hạn chế và nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi thành lập các trang fanpage, ghi nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng cũng như các thắc mắc về dinh dưỡng để giải đáp và nâng cao dịch vụ. Đây là điều mà nhóm nhận thấy các quán khác chưa có.
Từ phân tích thị trường cạnh tranh trên, chúng tôi xác định thị trường cho mình như sau :
- Phân khúc thị trường
- Phân khúc thị trường theo địa lý: Thị trường ăn uống Việt Nam trong những năm trở lại đây ngày một nhộn nhịp, phát triển hơn đặc biệt là những thành phố lớn. Thành phố Hồ chí Minh là một trong hai thành phố lớn nhất Việt Nam, đồng thời là một trong ba vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước và có đông dân nhất cả nước. Có thể nói thành phố Hồ Chí Minh là miền đất hứa cho những doanh nghiệp muốn kinh doanh dịch vụ ăn uống hay muốn biến những ý tưởng sáng tạo vào thực tế.
- Phân khúc theo nhân khẩu học: khách hàng mà dự án muốn hướng đến là tất cả mọi người có nhu cầu dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của quán. Từ độ tuổi 17-30. Khách hàng chúng tôi hướng tới ban đầu là bình dân, thu nhập từ 3 đến 7 triệu/tháng hoặc các bạn học sinh, sinh viên chưa có thu nhập cá nhân. Với giá mỗi phần ăn dao động 20,000-45,000 đ phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng. Giá bán phù hợp và chất lượng sẽ dễ đưa dịch vụ đến gần với mọi đối tượng.
- Phân khúc theo tâm lý: Các yếu tố ảnh hưởng đến quan niệm sống, văn hóa nói chung cho đến nhìn nhận xã hội đều làm cho họ có một điểm chung về vẻ đẹp bên ngoài là phải có một vóc dáng cân đối, không bị thừa cân và khỏe mạnh. Học sinh, sinh viên thường là những đối tượng bị trêu chọc “body shaming” tự ti về cơ thể, dân văn phòng thì khó có thể dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị một bữa ăn thật chu đáo cùng với việc tìm kiếm bạn bè, người yêu.
- Lựa chọn thị trường mục tiêu
Theo khảo sát của nhóm với hơn 100 người thì đến 71,4% có quan tâm đến cân nặng và mong muốn giảm cân, trong số đó có đến 54,4% học vẫn chưa tìm được cách giảm cân hiệu quả cho mình. Và chắc hẳn ai cũng muốn giao lưu kết bạn với nhiều người hơn .Với mục tiêu dự án hướng đến là người có nhu cầu sử dụng thực phẩm Low carb và dịch vụ tìm bạn, từ độ tuổi 17-30, có mức thu nhập trung bình. Với mức giá từ 20,000-45,000đ thì từ học sinh, sinh viên hay người đã đi làm đều có thể chi trả. Cùng với đó tâm lý của đối tượng thừa cân, béo phì sẽ khiến họ có mong muốn tìm kiếm những đối tượng khác giống mình cũng như cởi mở hơn trong việc chia sẻ về các biện pháp giảm cân cho đến vấn đề trong cuộc sống, công việc,..Dự án quan tâm vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ để khách hàng vừa thưởng thức món ăn ngon , đầy đủ chất dinh dưỡng và có thể kết bạn , tìm kiếm nửa kia của mình.
- Định vị
Muốn đứng vững trên thị trường thì dự án cần phải có được hình ảnh riêng biệt, tạo được một niềm tin, nét riêng trong khách hàng. Vì thế dự án của nhóm định vị “ sản phẩm an toàn, khẩu phần chất lượng, đã có quán ăn Lowcarb TinderFit đi một về hai’’.
GIẢI PHÁP BẠN ĐỀ XUẤT:
Mô tả dự án
- Mặt hàng kinh doanh: dịch vụ kết nối tìm bạn và thực phẩm, đồ uống theo chế độ Low carb.
- Khái niệm: Ở Việt Nam, low carb bắt đầu được phát triển từ năm 2009 mặc dù hình thức này được phương tây biết đến từ những năm 1970. Low carb là viết tắt của Low carbohidrate. Nói đơn giản, phương pháp Low Carb là chế độ ăn hạn chế đến mức tối đa đưa Carbohidrate vào cơ thể. Carbohidrate là thành phần của tinh bột, bánh kẹo ngọt, đường, hoa quả ngọt,… Cơ thể sẽ lấy năng lượng từ hai nguồn chính carbohidrate và mỡ. Khi cắt giảm năng lượng từ cacbohidrate cơ thể buộc phải dùng năng lượng từ mỡ từ đó giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn. Thực đơn low carb khác xa với thực đơn ăn kiêng truyền thống. Nó rất đa dạng và giàu dinh dưỡng với các món giàu protein như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, phomat,… tạo thành các món phong phú như phở bò, miến xào cua, cá ngừ chiên, beef-steak,… chứ không chỉ là rau củ. Hiệu quả của Low carb đã được nhiều nghiên cứu chứng thực qua nhiều trường hợp áp dụng thực tế. Đơn cử như khảo sát tiến hành bởi nhà dinh dưỡng Christopher Gardner tiến hành trên người thừa cân và béo phì từ 18 đến 50 tuổi, có chỉ số BMI nằm trong khoảng từ 28 đến 40 “mỗi tình nguyện viên trong nhóm ăn low-carb đã giảm trung bình khoảng 5,99 kg”. Tại Việt Nam, có nhiều đại diện nổi bật như Lê An Hà, cô gái Hà Thành nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi giảm 30 kg nhờ chế độ Lowcarb. HayHoàng Lan sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền thành công giảm cân 26kg sau 2 tháng nhờ Low carb. (Báo VNExpress, năm 2015).
- Ý tưởng kinh doanh
Giải quyết ba vấn đề cốt lõi đã đặt ra, dự án “ Quán ăn Lowcarb TinderFit” được kinh doanh theo mô hình kết hợp cung cấp giữa bữa ăn Low carb và dịch vụ kết bạn cho những người béo phì. Quy mô quán là 15 bàn cho 2 người tương đương quán có thể cung cấp 30 chỗ ngồi cùng lúc. Thực khách dùng bữa tại quán sẽ chia thành 2 vùng: basic và VIP. Đối với Basic zone sẽ được bày trí như các quán ăn bình thường. Đây là nơi phục vụ các bạn muốn dùng món Low carb mà không có nhu cầu kết bạn hoặc các bạn đến ăn cùng bạn bè có thể chọn vùng này. Đối với vùng VIP các bạn sẽ đặt chỗ trước qua các trang mạng xã hội của quán. Điều này đảm bảo cho chúng tôi có thể sắp xếp các bạn sao cho hợp lý như có điểm tương đồng hoặc cùng sở thích. Để dùng dịch vụ này các bạn phải đặt chỗ trước bằng cách điền mẫu đăng ký qua các link trên fanpage, về tiêu chuẩn, yêu cầu tìm bạn ăn cùng như sở thích, giới tính, nhất là tuổi tác, các bạn dưới 18 tuổi sẽ không được đăng ký để đảm bảo về mặt luật pháp… Ở vùng VIP, cách bày trí sẽ đặc biệt hơn, thiết kế các gian nhỏ để những người bạn mới quen giảm bớt cảm giác xa lạ. Hai bạn ngồi đối diện nhau sẽ trò chuyện sẽ ngăn cách bởi tấm rèm nên không biết trước ngoại hình của đối phương, nếu thấy hợp nhau họ có thể vén rèm lên để dùng bữa cùng nhau, trò chuyện và kết bạn. Như vậy khách hàng đến dùng bữa sẽ không có cảm giác cô đơn và những bạn quá khổ thường mặc cảm về vẻ ngoài có thể hoàn toàn tự nhiên trò chuyện, hiểu nhau trước và đảm bảo họ tìm được người thật sự hợp với mình, thấu hiểu nhau về tâm hồn chứ không phải là ngoại hình. Thậm chí các bạn có thể tiến xa hơn đến việc tìm hiểu nhau và trở thành người yêu. Ở đây có thể sẽ có nhiều người đặt nghi vấn như liệu có phân biệt đối xử với người thừa cân, liệu người thừa cân có thấy khó chịu hay ngại khi dùng dịch vụ; và liệu họ có thấy việc không biết mặt đối phương trở thành trò may rủi khi phải “đặt cược” chuyện tình cảm,… Xin nhấn mạnh lại chúng tôi cung cấp dịch vụ cho tất cả các bạn trên 17 tuổi mà không phân biệt ngoại hình. Chúng tôi sẽ lựa chọn đối tượng để ghép đôi cho phù hợp với mong muốn khách hàng, để thực khách có trải nghiệm tốt nhất chứ không làm việc hời hợt. Nếu thực khách không hợp nhau, không tiến đến tình yêu cũng có thể làm bạn. Họ có thể xem đây là một trải nghiệm chứ không phải “đặt cược”. Theo hướng lạc quan, khi có được người chia sẻ, rào cản trong tâm lý của người bị béo phì có thể được dỡ bỏ
thì họ càng có động lực để giảm cân.
Mô hình 3D minh họa sơ lược vùng VIP (bản vẽ do nhóm tự thiết kế bằng phần mềm floor planner)
Ở đây, Low carb quán còn cung cấp cho thực khách không gian mới, bày trí phù hợp, sáng tạo để tạo động lực để các bạn giảm cân. Chúng tôi hạn chế các vật gây xao nhãng việc ăn uống mà đứng đầu là smartphone. Theo như 1 nghiên cứu khoa học thì bạn sẽ ăn ngon miệng hơn khi không sử dụng các thiết bị như điện thoại di động hay tivi và việc trò chuyện với người đối diện sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn.Với mục đích trên, chúng tôi sẽ không cung cấp Wifi cho các bạn để tạo cơ hội cho bạn trò chuyện cùng người bạn mới bên cạnh thưởng thức món ăn Low carb. Hàng tháng chúng tôi sẽ tổ chức workshop tư vấn dinh dưỡng và tâm lý cho các khách hàng, để họ có thể đảm bảo kiến thức về giảm cân nói chung và thức ăn Low carb nói riêng. Thêm vào đó, các khách hàng có thể thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm ăn kiêng, giảm mỡ, động lực giảm cân và sự thay đổi cuộc sống khi có thêm nhiều bạn bè và thân hình thon thả hơn,…
- Sứ mệnh
Với 5 mục tiêu: Thực phẩm Low carb chất lượng, giá thành hợp lý, cách mạng trong giải quyết tâm lý tình cảm của khách hàng và cung cấp không gian tạo động cho mọi người giảm cân, chúng tôi hướng đến 6 triết lý kinh doanh để chiếm lấy sự tín nhiệm của khách hàng:
- Sản phẩm an toàn, chất lượng, đa dạng về cả thức ăn và nước uống
- Giá thành cạnh tranh
- Người bạn thân thiện với mọi người
- Uy tín
- Tận tâm
- Dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi, “khách hàng là thượng đế”
- Kế hoạch tài chính (thông tin được bảo mật)
- Hoạch định chiến lược phát triển
Sau khi có được lợi nhuận bước đầu, giai đoạn thứ 2 chúng tôi tập trung xây dựng thương hiệu, chất lượng và thu hút khách hướng tới có cho riêng mình một mặt bằng cố định . Nhóm sẽ tiến hành kế hoạch marketing để mô hình trở thành trào lưu thu hút cả khách hàng và nhà đầu tư.
Khi đã chắc chắn về lợi nhuận của mô hình đầu tiên, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này ra địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể ký kết hợp tác với các quán ăn Low carb truyền thống để đưa mô hình tìm bạn này vào quán ăn truyền thống. Khi đã có thương hiệu và số lượng quán ăn nhất định chúng tôi sẽ nâng cấp một trong số đó thành nhà hàng với bày trí chu đáo và cao cấp hơn, nhằm mở rộng phân khúc khách hàng.
Sau khi có thương hiệu, chúng tôi tiến hành khai thác thị trường tiềm năng trên nhiều tỉnh thành khác để tạo thành chuỗi hệ thống. Vì chúng tôi nhận thấy thị trường Low carb ở các tỉnh khác chưa được khai thác mà cụ thể là các tỉnh Tây Nam Bộ và Bắc Trung Bộ . Với mục tiêu mở rộng thành chuỗi quán ăn mang đậm tính nhân văn, chúng tôi con người làm giá trị cốt lõi.
Kết hợp với nhà nông để tiêu thụ sản phẩm nông sản do người dân Việt Nam trồng, đảm bảo nguồn cung nguyên liệu đầu chất lượng, giá thành hợp lý vừa giúp nông dân có thêm đầu ra cho nông sản. Khi có thể nâng cao các món ăn và thiết kế thực đơn đa dạng hơn, mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời và giảm giá thành sản phẩm tạo thành cuộc cách mạng trong giảm béo.