Talk to Tree – cây biết nói (MS: 038)

TÁC GIẢ

Hà Mai Thy – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG-HCM

Lê Thị An – Trường Đại học Kinh tế – Luật ĐHQG-HCM

Tô Anh Kiệt – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ĐHQG-HCM

Lê Hoàng Đạt – Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nguyễn Văn Tú – Trường Đại học Bách khoa ĐHQG-HCM

 

VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

– Mô tả chân dung khách hàng mục tiêu mà sản phẩm/dịch vụ của dự án hướng tới:

B2C: Khách hàng trẻ muốn tặng các sản phẩm xanh với thiên hướng công nghệ, có thể đính kèm hình ảnh, lời chúc, ghi âm gửi tới người yêu thương.

B2B: Doanh nghiệp muốn tặng quà lưu niệm độc đáo cho khách hàng, tiết kiệm, thân thiện môi trường, có ý nghĩa. Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ đi kèm để giữ chân khách hàng cho các lần mua sắm, sử dụng dịch vụ tiếp theo.

– Xác định 3 vấn đề mấu chốt mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải.

+ Khách hàng đau đầu tìm các quà tặng độc đáo cho dịp đặc biệt (tỏ tình, sinh nhật, 8-3,…).

+ Quà tặng thể hiện tính cá nhân hóa, không tốn thời gian, không cần nhiều thẩm mỹ vẫn thay người tặng nói lên tâm tư, tình cảm.

+ Doanh nghiệp mong muốn một loại quà tặng vừa thể hiện trách nhiệm cộng đồng (bảo vệ môi trường), vừa tiết kiệm chi phí.

– Trình bày các giải pháp thay thế hiện có trên thị trường.

+ Hiện trên thị trường chưa hề có giải pháp quà tặng online này. Chúng tôi là Start Up đầu tiên mang giải pháp số hóa các sản phẩm quà tặng cây cảnh, cây trang trí, và tương lai là các quà tặng xanh khác.

 

ĐÃ CÓ NHỮNG GIẢI PHÁP NÀO HIỆN NAY ĐỂ XỬ LÝ VẤN ĐỀ TRÊN

– Hiện nay chưa có giải pháp thực hiện vấn đề trên

GIẢI PHÁP BẠN ĐỀ XUẤT 

–  Sản phẩm cây biết nói – quà tặng đặc biệt thay lời nhắn gửi của bạn đến với người yêu thương. Talk To Tree (T2T) là sản phẩm chuyển đổi số cho các quà tặng là các cây cảnh, cây trang trí, … và tương lai là các quà tặng xanh (nước rửa tay hữu cơ, son thực vật,…) trên ứng dụng T2T và website: caybietnoi.com (đang xây dựng). Điểm đặc biệt là ngoài đặt sản phẩm, người tặng có thể trang trí thông điệp, gửi lời chúc, lời thoại, bài hát cho người nhận qua nền tảng app/web. T2T sẽ chuyển tất cả sang mã QR code và đính kèm vào phụ kiện với cây. Sau khi người nhận nhận được cây và phụ kiện có QR code, người nhận quét mã và sẽ nhận được những bất ngờ trên. Sản phẩm chia làm 3 giai đoạn phát triển:

Giai đoạn 1: Cây biết nói – Thay lời yêu thương. Quà tặng cho cá nhân hay doanh nghiệp

Giai đoạn 2: Sản phẩm cây F.A – chat với cây và game nuôi cây offline và online.

Giai đoạn 3: Mở rộng thành sàn thương mại điện tử bán các sản phẩm quà tặng xanh, tiêu dùng xanh với các lợi thế sẵn.

Mô tả chân dung khách hàng mục tiêu mà sản phẩm/dịch vụ của dự án hướng tới:

B2C: Khách hàng trẻ muốn tặng các sản phẩm xanh với thiên hướng công nghệ, có thể đính kèm hình ảnh, lời chúc, ghi âm gửi tới người yêu thương.

B2B: Doanh nghiệp muốn tặng quà lưu niệm độc đáo cho khách hàng, tiết kiệm, thân thiện môi trường, có ý nghĩa. Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ đi kèm để giữ chân khách hàng cho các lần mua sắm, sử dụng dịch vụ tiếp theo.

– Xác định 3 vấn đề mấu chốt mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải.

+ Khách hàng đau đầu tìm các quà tặng độc đáo cho dịp đặc biệt (tỏ tình, sinh nhật, 8-3,…).

+ Quà tặng thể hiện tính cá nhân hóa, không tốn thời gian, không cần nhiều thẩm mỹ vẫn thay người tặng nói lên tâm tư, tình cảm.

+ Doanh nghiệp mong muốn một loại quà tặng vừa thể hiện trách nhiệm cộng đồng (bảo vệ môi trường), vừa tiết kiệm chi phí.

– Trình bày các giải pháp thay thế hiện có trên thị trường.

+ Hiện trên thị trường chưa hề có giải pháp quà tặng online này. Chúng tôi là Start Up đầu tiên mang giải pháp số hóa các sản phẩm quà tặng cây cảnh, cây trang trí, và tương lai là các quà tặng xanh khác.

 

Phân tích các lý do để khách hàng mục tiêu chọn sản phẩm/dịch vụ của đội bạn.

B2B: Doanh nghiệp tặng tri ân khách hàng các sản phẩm từ T2T:

+ Tiết kiệm chi phí.

+ Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp với các hoạt động có ý nghĩa với môi trường.

+ Khách hàng có thể dùng phương thức tích điểm trên app T2T từ mua sản phẩm của doanh nghiệp và đổi các sản phẩm của T2T.

+ Có thể sử dụng giải pháp khảo sát khách hàng trên app T2T => làm khảo sát => nhận sản phẩm từ T2T.

+ Thu hút truyền thông.

+ Gamify tạo sự kiện chăm cây.

+ Các cửa hàng có thể đặt các sản phẩm của T2T như sản phẩm trang trí, hay sản phẩm bán ký gửi, …

B2C: Người tặng mong muốn một sản phẩm:

+ Tiết kiệm chi phí (dưới 200k/ 1 sản phẩm).

+ Thể hiện được thông điệp, tình cảm (thông qua các tính năng hỗ trợ trên app T2T).

+ Không cần quá khéo tay, đã có T2T giúp bạn thiết kế (lời chúc, thoại, khung ảnh,… ) cho món quà thêm ý nghĩa.

+ Mạng lưới phân phối offline thuận tiện cho người tặng đặt hàng từ các shop liên kết, shop dùng T2T làm quà tặng hoặc bán,… hoặc shop online.

 

Hãy bình chọn để ủng hộ nhóm dự án! Thời hạn bình chọn đến hết ngày 7/7/2021
9 votes
Bình chọnKết quả
Tham gia nhóm thảo luận với S&IP ngay tại: