MeOwing (MS: 050)

TÁC GIẢ:

Nguyễn Thị Hương Giang – Trường Đại Học Kinh Tế – Luật ĐHQG TP HCM

Trần Phi Long – Trường: Đại Học Bách Khoa – ĐHQG TP HCM

VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT LÀ GÌ?

Mewing là phương pháp luyện tập cách đặt lưỡi đúng vị trí nhằm giúp thon mặt, nâng cao sống mũi và xương hàm, giải quyết các vấn đề cuồng thâm ở mắt, bị ngưng thở khi ngủ do bị hen suyển, bệnh khó thở, răng lệch và cải thiện phát âm ở những người bị khó phát âm. Hiện phương pháp này rất phổ biến tại nhiều nước trên thế giới và tại Việt Nam trong vòng 15 tháng từ 04/2020 đến 07/2021 số lượng người quan tâm tới phương pháp tập Mewing tăng từ 12.000 người lên đến hơn 212.000 người. Nắm bắt nhu cầu tập Mewing của Việt Nam hiện nay, nhóm chúng tôi cho ra đời sản phẩm hỗ trợ tập Mewing có tên là MeOwing. Sản phẩm MeOwing giúp người tập giải quyết 02 khó khăn lớn nhất trong lúc tập đó là: thời gian để thấy sự thay đổi lâu, tập sai cách sẽ gây ra biến chứng như hô. MeOwing được đặt trong khoang miệng, có phần nâng đỡ hàm trên có cấu trúc dựa trên lưỡi người, thay thế cho lưỡi người tập mọi lúc mọi nơi kể cả trong lúc ngủ, tức là người tập không cần phải dùng lưỡi để tập Mewing. Ngoài ra sản phẩm đặc biệt khi kết hợp thêm khuôn chỉnh nha giúp cho sản phẩm cố định trong khoang miệng, không bị di chuyển trong lúc tập. Chất liệu sản phẩm an toàn, thân thiện cho người dùng và phù hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau. Xem thêm tại link: https://fb.watch/73sjjd7Q71/

ĐÃ CÓ NHỮNG GIẢI PHÁP NÀO HIỆN NAY ĐỂ XỬ LÝ VẤN ĐỀ TRÊN? HẠN CHẾ LÀ GÌ?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam chưa có bất cứ sản phẩm nào hỗ trợ tập Mewing như sản phẩm của chúng tôi. Ở thị trường nước ngoài hiện đang có sản phẩm Mewing ring, tuy nhiên sản phẩm này đơn giản chỉ là một chiếc nhẫn nhựa nhỏ đặt trong khoang miệng giúp người tập xác định được chỗ đặt lưỡi. Những nhược điểm lớn nhất của Mewing ring phải kể đến là dễ gây cho người dùng nuốt phải không phù hợp với lứa tuổi nhỏ, có nhiều đánh giá phản hồi là sản phẩm có mùi nhựa khó chịu, giá thành quá cao 29$ cho một chiếc vòng nhựa. Vì chỉ đơn giản là chiếc nhẫn nhựa giúp xác định vị trí đặt lưỡi nên nếu khách hàng đặt lưỡi quá gần răng sẽ gây ra tình trạng hô, lệch răng nhiều hơn.

GIẢI PHÁP BẠN ĐỀ XUẤT LÀ GÌ

Hiện tại MeOwing có những đặc điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Sản phẩm MeOwing được sử dụng đặt trong khoang miệng, có phần nâng đỡ hàm trên, thay thế cho lưỡi người tập mọi lúc mọi nơi kể cả trong lúc ngủ, tức là người tập không cần phải dùng lưỡi để tập MeOwing nữa mà sẽ có phần nâng đỡ của sản phẩm có cấu trúc dựa trên lưỡi người.
  • Sản phẩm của chúng tôi đặc biệt khi kết hợp thêm khuôn chỉnh nha giúp người tập giảm thiểu trường hợp bị hô, móm; cải thiện lệch hàm, răng lệch; cân đối lại khuôn mặt cũng như giúp cho sản phẩm cố định trong khoang miệng, không bị di chuyển trong lúc tập, giúp người tập có thể tập trong cả lúc ngủ.
  • Vật liệu được dự tính là vật liệu y tế, an toàn, thân thiện cho mọi lứa tuổi, đi kèm với sản phẩm MeOwing là sản phẩm vệ sinh dụng cụ an toàn thường được dùng trong vệ sinh dụng cụ ăn uống cho trẻ nhỏ .
  • Với một sản phẩm tiện ích như thế này chúng tôi dự tính sản phẩm sẽ có giá khoảng 15$ đến 40$. Đi kèm với sản phẩm là dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, có chuyên gia tư vấn lộ trình phù hợp .

Tiềm năng thị trường mà MeOwing đang nhắm tới là: Trong vòng hơn 1 năm (04/2020 đến 07/2021) số lượng người quan tâm tới phương pháp tập Mewing đã tăng từ 12000 người lên đến212400 người và con số này càng ngày càng tăng lên. Trong đó có hơn 85% cho rằng họ gặp nhiều khó khăn trong lúc tập Mewing và họ một dụng cụ có thể hỗ trợ tập một cách an toàn và hiệu quả.

Mô hình kinh doanh của MeOwing theo mô hình lean startup với định hướng phát triển sản phẩm như sau:

  • Sản xuất: Sản xuất sản phẩm MVP, thu thập feedback của khách hàng về sản phẩm. Tái sản xuất nhiều lần khi đã thu thập được data.
  • Quảng bá: Marketing sản phẩm trên nhiều kênh truyền thông, kết hợp truyền thống và hiện đại
  • Chào bán, phân phối: sản phẩm MVP đến tay người dùng và nhận feedback từ người dùngbằng các kênh trực thuộc công ty và kênh đối tác các trang thương mại điện tử lớn, mua hàng online qua ads
  • Học hỏi, cải thiện: Lấy feedback trực tiếp để hoàn thiện sản phẩm, chọn ra đặc tính cần thiết và loại bỏ đặc tính không cần để đáp ứng nhu cầu người dùng
  • Chăm sóc khách hàng: Tạo chương trình ưu đãi giảm giá; tư vấn và chương trình đổi trả sản phẩm lỗi; mở tài khoản thành viên thân thiết; tặng quà kèm theo trong các dịp ra sản phẩm mới.

Cấu trúc chi phí của MeOwing được dự tính như sau:

Chi phí sản xuất: 20%

  • Nguyên vật liệu
  • Chi phí tái sản xuất
  • Chi phí mặt bằng, nhà xưởng

Chi phí Marketing: 12%

  • Chi phí hoa hồng trả cho các kênh đối tác.
  • Phí duy trì trang Web trực thuộc công ty.
  • Phí duy trì quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội

Chi phí nhân sự: 13%

  • Lương, thưởng nhân viên…

Chi phí khác: 10%

  • Thuế, lãi nguồn lực tài chính, bảo hiểm…

Dòng doanh thu

  • Từ việc bán sản phẩm MeOwing
  • Tiền bán sản phẩm đi kèm như: dung dịch vệ sinh sản phẩm, sản phẩm hỗ trợ tập Mewing khác…
  • Sử dụng dịch vụ tư vấn lộ trình tập
  • Feedback sản phẩm, dữ liệu khách hàng..

Hãy bình chọn để ủng hộ nhóm dự án! Thời hạn bình chọn đến hết ngày 7/7/2021
501 votes
Bình chọnKết quả
Tham gia nhóm thảo luận với S&IP ngay tại: