Lễ khai mạc triển lãm không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 (The 2nd Green Growth Show-GRECO 2024) đã được diễn ra từ 18:00-19:00 ngày 21 tháng 09 năm 2024 tại khu vực cổng chào chính phố đi bộ Nguyễn Huệ- Quận 1, Tp.HCM. GRECO 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình Diễn đàn Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 5 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM”.

Khu vực triển lãm trong khu vực sản phẩm công nghệ cao, công nghệ bán dẫn, công nghệ hỗ trợ và thành tựu CMCN 4.0.

Điểm nhấn đặc biệt của GRECO 2024 là khu vực “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart)”, nơi giới thiệu công nghệ xanh. Các gian hàng tại đây trưng bày các quy trình, thiết bị năng lượng tái tạo và các giải pháp xử lý môi trường, phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi công nghiệp hiện đại.

GRECO 2024 diễn ra từ ngày 21 – 25/9 với sự quy tụ hơn 200 doanh nghiệp với khoảng 300 gian hàng, trưng bày gần 8.000 sản phẩm tiêu biểu để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh, đồng thời là cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, GRECO 2024 còn tổ chức các hoạt động trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển. Tp.HCM mong muốn chương trình này góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tăng trưởng xanh, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển phát triển bền vững.

Ông Võ Văn Hoan- Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM và các quan khách đến tham quan các gian hàng triển lãm trong khu vực sản phẩm công nghệ cao, công nghệ bán dẫn, công nghệ hỗ trợ và thành tựu CMCN 4.0 sau lễ  khai mạc.

Tham gia triển lãm đợt này, Đại học Quốc gia Tp.HCM có 02 gian trưng bày sản phẩm từ các đề tài, dự án của các nhóm nghiên cứu và đào tạo của các trường thành viên: lĩnh vực công nghệ  sinh học và kỹ thuật y sinh (Trường Đại học Quốc tế), một số sản phẩm về công nghệ sinh học ứng dụng trong nông nghiệp công nghệ, thiết kế chip trong xử ký tín hiệu số, dò tìm dữ liệu (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên); Giới thiệu sản phẩm chíp cao tần (Trường Đại học Bách khoa); giới thiệu một số phần mềm ứng dụng trong quản lý (Trường Đại học Kinh tế-Luật),…

Bàn giới thiệu một số sản phẩm về khoa học công nghệ đào tạo của các đơn vị của ĐHQG-HCM tại GRECO2024.

Giới thiệu một số sản phẩm về thiết kế chíp và ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao của các đơn vị của ĐHQG-HCM tại GRECO2024.

 

Các nhà khoa học, Ban tổ chức và đại diện nhóm nghiên cứu các đơn vị của ĐHQG-HCM tham gia GRECO2024.

Nguồn: từ TBTCO và bài viết của IPTC.




Chia sẻ