Làm thế nào để xác định nhãn hiệu của bạn có xung đột với một nhãn hiệu khác không?
Trước khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, bạn phải chắc chắn đã thực hiện việc tra cứu nhãn hiệu một cách chính xác. Việc này nhằm bảo đảm rằng nhãn hiệu mà bạn dự định sử dụng hoặc một nhãn hiệu tương tự chưa được đăng ký bởi công ty bất kỳ cho sản phẩm trùng hoặc tương tự.
Phạm vi tra cứu tốt nhất là không chỉ ở trong nước mà ở cả các nước xuất khẩu tiềm năng nhằm tránh nguy cơ xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu của người khác sau này. Việc tra cứu nhãn hiệu có thể do bạn trực tiếp thực hiện hoặc có thể sử dụng dịch vụ của một đại diện sở hữu công nghiệp bất kỳ như IPTC. Hoặc bạn có thể tiến hành việc tra cứu thông qua cơ quan nhãn hiệu quốc gia (miễn phí hoặc phải nộp một khoản phí) hoặc thông qua một cơ sở dữ liệu về nhãn hiệu thương mại.
Cho dù bạn chọn cách thức nào thì hãy lưu ý rằng việc tra cứu nhãn hiệu chỉ mang tính tương đối. Thật khó để bảo đảm rằng nhãn hiệu của bạn không “tương tự đến mức gây nhầm lẫn” với các nhãn hiệu đã được đăng ký khác. Đó là lý do tại sao sự tư vấn và hướng dẫn của một tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp chuyên nghiệp đã quen với hoạt động của cơ quan nhãn hiệu và các quyết định của tòa án là cực kỳ hữu ích.
Tổng hợp: HT